Wednesday, February 6, 2008

KUNG HEI FAT CHOI

Before mag start ang chinese new year, according to Feng Shui :

1. Wear a yellow and red underwear on new years' eve - yes, tonight!
2. hang a bunch of kiat-kiat in your main door
3. prepare sticky food, fish and basta mga seafoods!
4. tapos sabi nya mag lagay ng P50 bill sa stick (parang flag ang dating), at ilagay dun sa sticky something na fud [TAPOS - kakainin mo after yung fud na yun!]
5. Mag saboy ka daw ng colorful and sweet candies sa labas ng house nyo (but before you do that, make a wish muna daw) parang you share daw kasi with others yung blessings mo.

Eto lang ang natandaan ko - ayaw ko nang isipin yung iba. Pag in-analyze mo no, isang Intsik talaga ang nagbibigay ng mga ganitong mga kasabihan! -- kasi lahat yan yung pinapagawa nila sa iyo, bibilin mo sa Divisoria at Binondo! and sila ang supplier dun!(Tikoy, kiat-kiat, sweet candies, underwear) hahaha.

Pag ginawa mo lahat yan, uto-uto ka! JOKE! sumusunod din ako sa feng shui...alam nyo naman =) kahit mukha akong bombay, sumusunod ako sa chinese! (Nag-compliment naman mga bombay and chinese eh - ikaw benta, ako singil 5/6!) bwahahaha.

Wala lang ako magawa. Pagod na ako sa work.

Kung Hei Fat Choi!



No comments:

Post a Comment